Thứ Tư, ngày 05 tháng 9 năm 2012

Lumia 920 - tấm vé vàng dành cho Nokia

Hơn 10 năm trước, nhắc tới điện thoại là người ta nghĩ đến Nokia. Hãng này giữ khoảng cách xa đến mức chẳng cần lo nghĩ về đối thủ. Giờ họ nắm chưa tới 10% thị phần smartphone và đang mong chờ phép màu với thế hệ Lumia mới nhất.

Năm 2011, Nokia đưa ra quyết định làm ngỡ ngàng giới công nghệ: từ bỏ nền tảng smartphone phổ biến nhất thế giới Symbian và đặt cược số phận của mình vào Windows Phone. Sự hết hợp của hai tên tuổi lớn trải qua một năm rưỡi với dòng sản phẩm Lumia nhưng cổ phiếu Nokia thì vẫn liên tục lao dốc, hàng loạt nhà máy bị đóng cửa trong khi hệ điều hành của Microsoft chỉ chiếm vài phần trăm thị phần.

Ngày 5/9/2012, hãng Phần Lan một lần nữa trình làng thế hệ mới của Lumia là 920 và 820 với niềm hy vọng đó là những tấm vé vàng đưa họ trở lại đỉnh cao.

"Tháng 2/2011 chúng tôi bắt đầu một cuộc chuyển dịch lớn tại Nokia. Những gì công bố hôm nay - điện thoại Lumia chạy Windows Phone 8 - chính là bước tiến lớn trong hành trình đó", Nokia CEO Stephen Elop chia sẻ với ABC News.

Lumia 920 với màu sắc rực rỡ.

Nokia chỉ là một trong nhiều nhà sản xuất có kế hoạch tung ra sản phẩm dùng hệ điều hành di động mới nhất của Microsoft, nhưng Elop cho hay họ đã làm việc đầy tâm huyết để đảm bảo thiết bị của mình nổi bật. Sự nổi bật đó nằm ở thiết kế, màu sắc và camera.

Lumia 920 (có cùng kiểu dáng với Lumia 900) trông khác biệt hẳn so với các điện thoại khác trên thị trường: Lớp vỏ polycarbonate 5 màu rực rỡ (đỏ, vàng, xám bên cạnh hai màu đen và trắng truyền thống), cạnh viền cong mềm mại và màn hình 4,5 inch sáng đẹp.

Ẩn sau lớp vỏ là những bí quyết làm thoả mãn người hâm mộ: Nokia đưa công nghệ PureView trong máy ảnh 808 vào điện thoại mới. Tuy chỉ có 8 chấm so với con số khủng 41 megapixel của bản chạy Symbian, sức mạnh của nó lại nằm ở phần mềm. "Ống kính đặc biệt của 920 được trang bị công nghệ chống rung mang tên Floating Lens. Khi chụp ảnh, tay tôi có thể bị rung hoặc bị tác động từ bên ngoài như là đang đi xe đạp hay trong ôtô, nhưng ống kính sẽ tự động cân bằng trong các trường hợp như thế", Elop giải thích.

Sản phẩm đẹp và sang, nhưng thay đổi thói quen của người sử dụng không phải điều dễ dàng.

Ngoài ra, Nokia còn mang tới những ứng dụng mới mẻ như là City Lens hiển thị lớp thông tin trên bản đồ Nokia Maps khi người dùng giơ camera về phía trước. Điện thoại cũng có bộ sạc không dây với công nghệ wireless chuẩn để máy có thể hoạt động với hệ thống sạc của các thương hiệu khác. "Những điểm nhấn như thế không chỉ giúp chúng tôi tự tin khi so sánh với nhiều sản phẩm Windows Phone của đối thủ, mà quan trọng hơn là giúp Windows Phone cạnh tranh với Android và iOS", Tổng giám đốc của Nokia nói.

Ngay khi lễ ra mắt diễn ra, Lumia đã là chủ đề hot trên Facebook và Twitter, nhất là tại Việt Nam khi cộng đồng người sử dụng và yêu thích Nokia vẫn rất đông đảo. Nhiều người tỏ ra hào hứng trước những thay đổi của Lumia 920 như thiết kế đẹp, camera đỉnh cao và nhanh chóng đưa vào danh sách sản phẩm dự kiến sẽ mua thời gian tới.

Nhưng khi sự phấn khích đó qua đi, người ta sẽ phải cân nhắc nhiều điều trước khi thực sự bỏ tiền ra mua. Điện thoại Nokia dự kiến được bán cuối năm nhưng giá chưa được công bố. Trong khi đó, iPhone thế hệ sáu sẽ trình làng chỉ sau tròn 1 tuần nữa và có thể sớm làm người ta quên đi Lumia. Một số chuyên gia phân tích dự đoán Apple sẽ bán được 10 triệu iPhone mới ngay trong vài tuần đầu tiên, điều gần như là bất khả thi với Lumia.

Lumia 920 không có nhiều khác biệt về bề ngoài so với Lumia 900.

Và Nokia còn phải vượt qua một rào cản muôn thuở nữa: ứng dụng. Trong khi Android và iOS đã có hơn 500.000 app thì Windows Phone chỉ có 100.000 ứng dụng. Sự chênh lệch số lượng phần mềm chưa hẳn nói lên điều gì, nhưng một thực tế không thể phủ nhận là các ứng dụng thuộc hàng hot nhất hiện nay vẫn thường được phát triển và cập nhật cho iPhone và điện thoại Android trước khi cho Windows Phone như là Pinterest, Instagram, Draw Something...

"Lý do lớn nhất chúng tôi không chọn Android là vì chúng tôi muốn sự khác biệt và cần sự khác biệt", Elop vẫn tỏ ra tin tưởng. "Chúng tôi vẫn là một công ty lớn với vị thế lớn ở nhiều thị trường trên toàn thế giới và chúng tôi đang từng bước quay trở lại với những gì chúng tôi đã có. Chúng tôi đang cố gắng và sự kiện hôm nay là một bước đi quan trọng trong hành trình đó".

Theo Số Hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean