Thứ Năm, ngày 06 tháng 9 năm 2012

Samsung bán hơn 20 triệu Galaxy S3 trong 100 ngày

Đây là doanh số kỉ lục của Samsung, nhưng có phải báo động đỏ cho các đối thủ như Apple, Nokia và Amazon?

Samsung Galaxy S3. Ảnh: Internet

Ngay giữa các sự kiện ra mắt sản phẩm dồn dập từ Nokia, Motorola, Amazon và Apple, Samsung công bố doanh số smartphone mới nhất – Galaxy S3. Theo tờ Newswire (Hàn Quốc), Samsung bán được hơn 20 triệu Galaxy S3 chỉ sau 100 ngày ra mắt: 6 triệu tại châu Âu; 4,5 triệu tại châu Á (trừ Hàn Quốc); 4 triệu tại Bắc Mỹ và 2,5 triệu tại Hàn Quốc. Samsung là hãng sản xuất di động lớn nhất thời điểm hiện tại, vì thế doanh số smartphone hàng đầu của hãng có thể được xem là cột mốc cho các đối thủ?

Theo website công nghệ TechCrunch, dù hơn 20 triệu là con số ấn tượng, xét tới các đối thủ trên thị trường, có lẽ chỉ Nokia mới phải lo ngại. iPhone 4S của Apple bán được 4 triệu máy trong tuần đầu tiên phát hành, trong khi Nokia cho biết bán được 7 triệu Lumia kể từ khi ra mắt tháng 10 năm 2011.

Do đó, doanh số Galaxy S3 nằm giữa hai giới hạn này, và tiệm cận về phía Apple hơn. Sự thống trị của Samsung trên thị trường di động dù sao cũng tới từ quy mô và hàng loạt thiết bị, không phải thành công của một mẫu máy cụ thể.

Samsung lưu ý S3 có đà mạnh mẽ hơn hẳn các phiên bản trước: trong 100 ngày, số S3 bán ra cao gấp 3 lần S2 và gấp 6 lần Galaxy S. Tuy nhiên, ghi nhớ rằng iPhone 4S – dù làm giới quan sát thất vọng tràn trề khi ra mắt – cũng bán được gấp đôi iPhone 4 trong tuần đầu tiên xuất hiện. Có thể, một phần vì iPhone thế hệ 6 đại diện cho cuộc cách mạng iPhone, một phần vì đơn giản đã tới lúc người mua tìm tới iPhone mới, Apple sẽ bùng nổ với iPhone 5. Nhà phân tích Gene Munster của hãng nghiên cứu Piper Jaffray đưa ra dự đoán iPhone 5 sẽ bán được 10 triệu máy trong tuần đầu. Như vậy, chỉ mất khoảng 14 ngày hoặc ít hơn để Samsung “hất cẳng” con số 20 triệu của Galaxy S3.

Ở một thái cực khác là Nokia. Hãng điện thoại là nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới một thời, trước khi Samsung đoạt ngôi vị vào đầu năm 2012. Dù vẫn đang cạnh tranh trên thị trường điện thoại phổ thông, trên thị trường smartphone, Nokia hoàn toàn bị Samsung “dắt mũi”. Chiến lược tập trung vào Lumia và nền tảng Windows Phone dường như khó xoay chuyển tình thế. Tới thời điểm này, Nokia không chứng minh được sự vực dậy khi doanh số vẫn gây lo ngại. Trong quý vừa qua, tổng số đơn hàng (4 triệu Lumia và 6 triệu Symbian) chỉ chiếm 7% doanh số smartphone toàn cầu.

Bất chấp nỗ lực tiếp thị không mệt mỏi và thực tế điện thoại Lumia không hề tồi, tình cảnh thảm hại của hãng điện thoại Phần Lan càng khắc họa sâu cuộc chiến gian khổ khi phải giành sự chú ý của người dùng với “chiến binh” từ Apple và Google Android. Nokia đánh cược vào làn sóng thiết bị mới với sạc không dây, máy ảnh xuất sắc và nhiều tính năng khác, và vì thế, doanh số Galaxy S3 thực sự là cột mốc Nokia phải hướng tới.

Trong khi đó, Amazon lại ở vị trí khá dễ chịu nếu chính thức dập tắt mọi tin đồn và bước chân vào thị trường smartphone. Nếu áp dụng chiến thuật của máy tính bảng Kindle Fire – cạnh tranh bằng giá thấp, tính năng tương đối, tận dụng hiện diện trực tuyến cũng như kho tàng ứng dụng và nội dung đồ sộ, smartphone Amazon có thể nhanh chóng hạ gục nhiều smartphone bình dân khác.

Du Lam
Theo TechCrunch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean